Qui định thiết kế bài giảng tương tác

Chủ nhật - 08/11/2015 12:53
Thực hiện kế hoạch Ngày Hội Công nghệ Thông tin Ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ II năm 2015, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi hướng dẫn cuộc thi thiết kế bài giảng tương tác, cụ như sau:
1. Cuộc thi thiết kế Bài giảng tương tác.
A. Số lượng bài thi
 Ban tổ chức nhận bài thi do các đơn vị gửi tham gia. Thời hạn đăng ký số lượng bài dự thi trước ngày 10/11/2015 (đăng ký qua trường học kết nối http://truonghocketnoi.edu.vn) và gửi bài thi: ngày20/11/2015 (qua Phòng Giáo dục Trung học).
B. Chấm thi: Ban tổ chức sẽ chấm thi theo tiêu chí quy định ở mục 3, thông báo kết quả bằng văn bản về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố và các trường THPT có tham gia dự thi vào thời gian 5-6/12/2015.
 2. Những yêu cầu đối với sản phẩm Bài giảng tương tác.
+ Bài giảng tương tác được tạo ra từ  phần mềm Active Insprie.
+ Sản phẩm cần được thuyết minh thêm để làm rõ sản phẩm dưới dạng một kế hoạch bài học (giáo án), trong đó giới thiệu và nhấn mạnh quan điểm, ý đồ của tác giả khi xây dựng bài giảng.
+ Nội dung bài giảng bắt buộc cần có các trang trắc nghiệm tương tác để củng cố kiến thức, kích thích người học một cách tích cực; Khai thác tính năng nổi bật của phần mềm.
+ Tư liệu giảng dạy: Bên cạnh sử dụng các tư liệu của người khác làm, Ban tổ chức khuyến khích giáo viên tự tạo video, tự ghi hình các bài thí nghiệm thật và tự chụp các ảnh tư liệu nêu có điều kiện (ảnh di tích, ảnh nhân vật lịch sử, ảnh thiết bị, … ), tự  vẽ hình đồ họa (graphic);
+ Sử dụng các công cụ quay phim thao tác màn hình để làm bài giảng về hoạt động của các phần mềm cho môn tin học và các môn học khác.
+ Dạng xuất bản và công bố bài giảng: sản phẩm là tập tin nguồn bài giảng (dạng flipchart).
+ Bắt buộc trang đầu tiên của bài giảng ghi rõ theo mẫu:

 
 
Mục tin Thí dụ trang trình bày đầu tiên
Tên cuộc thi SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TAO QUẢNG NGÃI
Cuộc thi thiết kế Bài giảng tương tác năm 2015
Tên bài giảng Bài giảng …………   Môn……….., lớp…………
Tên tác giả Tên giáo viên
Email Địa chỉ email cá nhân
Điện thoại cá nhân Số điện thoại di động
Tên trường học, huyện, TP Trường.......
Huyện/TP :......
Tháng năm Tháng 12/2015
 
- Bắt buộc trang cuối của bài giảng cần ghi rõ các tài liệu và website đã tham khảo(nếu không có ghi không tham khảo)..

3. Tiêu chí đánh giá
Tiêu chí Điểm
I. Công nghệ (điều kiện khống chế) 15
-         Sản phẩm được tạo bằng phần mềm Active Insprie.
-         Sử dụng chú thích (Notes Browser) để mô tả những ý tưởng sư phạm cần thể hiên trên từng trang.
-         Font chữ Unicode
5
5
 
5
II. Nội dung
-         Mô tả tên tác giả, tên bài giảng, mục tiêu và các nội dung trọng tâm của bài.
-         Sáng tạo, thiết thực, bám sát thực tế. Khai thác được các tính năng của thiết bị được trang bị.  
-         Chính xác, khoa học và đầy đủ về nội dung và kiến thức bài giảng
-         Nêu rõ nguồn gốc trích dẫn các tài liệu, học liệu tham khảo. 
35
5


15 

10 

5
III. Tính sư phạm và phương pháp truyển đạt:                   
-         Đáp ứng yêu cầu nội dung kiến thức cần truyền đạt qua bài học. Thuyết minh dễ hiểu.
-         Tạo tình huống học tập.
-         Có các câu hỏi hướng dẫn để người học tư duy, học một cách tích cực.
-         Kiểm tra, đánh giá:
     + Nội dung
     + Hình thức
 35
 5

5


10
10
IV. Đánh giá chung
-         Hiệu quả, hấp dẫn
-         Có thể áp dụng đại trà, phổ biến trên web.
15
10
5
 
4. Quy đinh sử dụng: Các sản phẩm dự thị được sử dụng làm tư liệu chia sẽ dùng chung.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Giới thiệu

Vạn Tường, Vang danh lịch sử

Theo sử sách, vào tháng 2 năm Tân mão 1471 (năm Hồng Đức thứ 2) vua Lê Thánh Tông đem đại binh đi đánh Chiêm Thành. Nhà vua bí mật sai Tả du kích tướng quân Lê Hy Cát đem chu sư đi 500 chiếc thuyền lẻn vào cửa biển Sa Kỳ lập dinh lũy chặn đường về của quân Chiêm. Đại binh nhà vua tiến vào cửa biển...

LIÊN KẾT WEB
Cuộc thi giọng hát hay cấp trường
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

THỐNG KÊ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay265
  • Tháng hiện tại8,579
  • Tổng lượt truy cập3,442,110
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây